Lịch sử hình thành
Trung tâm Phân tích, Thí nghiệm Công nghệ cao được thành lập theo Quyết định số 665/QĐ-MĐC của Hiệu trưởng ngày 06 tháng 6 năm 2016 trên cơ sở sáp nhập Phòng thí nghiệm Nghiên cứu khoa học Địa chất và Phòng thí nghiệm Dầu khí khối thượng nguồn thuộc Trường Đại học Mỏ – Địa chất. Trung tâm có chức năng phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tiến hành các dịch vụ khoa học công nghệ, các hợp đồng sản xuất trong và ngoài Trường; thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng giao.
Tầm nhìn, định hướng trong giai đoạn tới của đơn vị
– Hoàn thiện cơ cấu tổ chức, mở rộng, nâng cao chất lượng và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị hiện đại của Trung tâm. Trở thành trung tâm phân tích thí nghiệm hàng đầu Việt Nam.
– Tăng cường hợp tác với các Tổ chức NCKH trong và ngoài nước nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và trao đổi khoa học.
– Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, các công bố khoa học góp phần quảng bá hình ảnh nhà Trường.
Trung tâm Phân tích Thí nghiệm Công nghệ cao
Văn phòng:·Nhà E, khu A, Trường Đại học Mỏ – Địa chất
- Địa chỉ:Số 18, phố Viên,·phường Đức Thắng, quận Bắc Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 04.38389633
Fax: 04.38398633
E-mail: ttpttncnc@humg.edu.vn
Quy mô, lĩnh vực hoạt động
- Nghiên cứu khoa học địa chất
Với máy móc và trang thiết bị hiện đại trung tâm phân tích các chỉ tiêu của các ngành khoa học Địa chất gồm:
- Gia công + Phân tích mẫu khoáng tướng, lát mỏng thạch học, mẫu vụn (khô và ướt). Nghiên cứu đặc tính vật lý thach học: đo các chỉ tiêu thạch học vật lý của đất đá.
- Chụp ảnh thạch học bằng kính hiển vi điện tử quét SEM
Mô tả chi tiết vi cấu tạo và hệ thống lỗ rỗng
Mô tả chi tiết các mẫu đặc biệt
Phân tích thành phần nguyên tố
- Định tuổi tuyệt đối, phân tích thành phần nguyên tố LA- ICP-MS
- Phân tích đánh giá chỉ tiêu môi trường
- Khoáng sản
- Vật liệu tiên tiến
- Địa chất thủy văn địa chất công trình
Trung tâm đang trong quá trình sắp xếp tổ chức về nhân sự nên hiện tại có 01 Giám đốc, 02 Phó Giám đốc và 1 chuyên viên. Ngoài ra, Trung tâm có sự hỗ trợ, hợp tác của đội ngũ các nhà khoa học trong toàn trường.